Liên kết Website

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Tài nguyên

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Quốc Thường)
  • (Vũ Văn Thế)
  • (Đặng Khai Nguyên)

Điều tra ý kiến

Bạn là ai?
Cán bộ quản lí giáo dục
Giáo viên
Học sinh -sinh viên
Phụ huynh
Khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Kinh nghiệm triển khai ứng dụng CNTT vào trường THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Hoàng Ngọc
    Ngày gửi: 17h:43' 11-12-2009
    Dung lượng: 149.5 KB
    Số lượt tải: 232
    Số lượt thích: 0 người
    kinh nghiệm triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào nhà trường góp phần thực hiện đổi mới
    phương pháp dạy học và quản lí nhà trường

    Võ Hoàng Ngọc
    Trường THCS Đặng Thai Mai – TP Vinh

    Rất nhiều công việc của nhà trường như xếp thời khoá biểu, thống kê-phân tích chất lượng giáo viên, học sinh ở các bộ môn, tại các thời điểm, nắm bắt-báo cáo số lượng, tình trạng, tình hình sử dụng sách, thiết bị dạy học, ..... đã có các phần mềm ứng dụng được xây dựng cho các nhà trường.
    Đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy học là một yêu cầu cấp bách để đào tạo lực lượng lao động trẻ có chất lượng cao, năng động, sáng tạo đáp ứng nhu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Nhiều phần mềm hỗ trợ dạy học Sketchpad, Powerpoint, Violet, ... đã được phổ biến. Sử dụng các phần mềm này có thể tạo ra nhiều sản phẩm hỗ trợ cho việc tổ chức hoạt động dạy học của giáo viên, thay thế cho khá nhiều các thiết bị dạy học hiện có cồng kềnh, tĩnh tại, vận hành khó khăn, phức tạp mà giáo viên phải mang theo khi lên lớp. Với ưu thế về việc cung cấp thông tin nhanh, nhiều, chuẩn xác, hấp dẫn cả về kênh chữ lẫn kênh hình, có thể tuỳ ý thay đổi vị trí, thứ tự cung cấp thông tin, hoạt hình hoá được các hình ảnh, đối tượng, … các phần mềm này góp phần tạo ra được các quy trình tổ chức dạy học mới tiến bộ vượt trội, tích cực hoá được hoạt động của học sinh, nâng cao được chất lượng học tập. Như vậy, việc dùng các phần mềm này tạo ra các sản phẩm cung cấp cho các nhà trường, tích cực góp phần nâng cao chất lượng dạy học là rất cần thiết. Các phần mềm tự kiểm tra, đánh giá học sinh, phần mềm tự tìm hiểu khả năng nghề nghiệp tương lai, ... góp phần hỗ trợ học sinh tự học, tự tìm hiểu và định hướng tốt hơn.
    Thực hiện chủ trương của Bộ GD&ĐT, triển khai ứng dụng CNTT vào nhà trường đã đem lại hiệu quả nên chúng tôi muốn trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp quản lý, giúp nhau thực hiện tốt hơn việc triển khai ứng dụng CNTT vào nhà trường.

    Thực trạng ban đầu về ứng dụng CNTT của đơn vị :
    1. Các số liệu thực tế về việc ứng dụng CNTT đầu năm học 2008 - 2009:
    + Trang thiết bị tin học đã có: phòng Tin học có 22 máy vi tính độc lập, phòng đa chức năng nối mạng LAN có 10 máy vi tính và 32 màn hình, 2 máy chiếu Projector kèm theo 1 màn máy chiếu, các phòng làm việc có 5 máy vi tính độc lập cho hiệu trưởng-2 hiệu phó-thư viện-tài vụ, có 3 máy in Canon LBP 2900.
    + Các phần mềm đã có: Phần mềm xếp thời khoá biểu của công ty Hoàng Gia, phần mềm Powerpoint, phần mềm Geometer Sketchpad, phần mềm kế toán MISA.
    + Trình độ đào tạo, năng lực thực tế về tin học của cán bộ, giáo viên, nhân viên:
    Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên: 54. Trong đó:
    - Cử nhân tin: 1 GV (tỉ lệ 2%) năng lực thực tế
     
    Gửi ý kiến